Tóm tắt

Khi về nhà mới xây, nhà mua lại hoặc chuyển đến chổ ở mới thuê chúng ta nên xông nhà bằng trầm hương trước khi ở để trừ âm khí, tạp khí và không khí độc không tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Duyên Trầm xin tổng hợp thông tin và chia sẻ đến mọi người những bước làm cụ thể để xông nhà mới trước khi dọn về ở bằng trầm hương.

1. Trầm hương dùng để đốt xông nhà mới

Các loại trầm hương có thể dùng để xông nhà mới gồm:

1.1. Trầm hương mảnh, miếng

Loại này là trầm hương mới được lấy ra từ thân cây dó bầu trầm, thông thường chúng ta có thể dùng trầm hương giác miếng nhân tạo là xông khá tốt. Nếu như có điều kiện bạn có thể dùng trầm hương rừng tự nhiên để có được hiệu quả tốt nhất

1.2. Bột trầm hương

Tương tự trầm mảnh, bột được xay ra từ trầm mảnh nhân tạo hoặc trầm núi tự nhiên để xông nhà mới.

1.3. Nhang nụ tháp, nhang không tăm

Bạn có thể sử dụng Nụ trầm hoặc nhang không tăm để xông nhà. Vừa gọn, tiện dụng và không phải tốn quá nhiều bước chuẩn bị.

Các loại trầm đốt xông nhà

2. Xông tổng thể nhà

2.1. Chuẩn bị đồ xông nhà

Đầu tiên cho bột trầm hoặc giác xông trầm vào một bát gốm (có thể dùng chén mới). Đốt lên thấy khói bay ra.

Lưu ý: khi bắt đầu xông nhà mới chúng ta nên bật hết đèn và mở tất cả các cửa sổ của ngôi nhà để không khí có thể lan tỏa ra khắp.

2.2. Các bước xông nhà

Nơi bắt đầu xông nhà mới là từ tầng cao nhất của nhà. Bạn cầm bát xông trên tay, đi một vòng sát tường theo nguyên tắt từ trong ra ngoài, tức là phòng trong cùng chúng ta đi một vòng, tới phòng thứ 2 và thứ 3… Đi chậm rãi từ từ không có gì phải vội vàng.

Tiếp tục xuống tầng dưới tiếp theo, chúng ta cũng xông từ phòng trong cùng trước…

Nếu bát xông cháy gần hết, bạn cho thêm bột hoặc giác trầm vào.

Bạn xông 1 vòng từ tầng trên xuống tầng dưới, phòng trong đến phòng ngoài (tính theo mặt tiền chính của bạn).

Cuối cùng là phòng khách, bạn đặt bát xông vào giữa phòng khách và cho thêm một ít bột xông và giác xông vào, tầm 30 phút là được. Khi bát xông cháy hết bạn mang ra ngoài đổ đi là xong. Có thể đổ cả bát xông ở ngã 3 hoặc bãi rác gần nhà.

3. Xông trừ âm khí, không khí độc trong nhà mới

3.1. Chuẩn bị

Bạn chuẩn bị một số bát xông như ở trên mình chia sẻ

3.2. Bước làm

Bạn đặt cố định bát xông vào những vị trí sau đây để xông trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng là ổn

  • Đặt một bát xông ở dưới tủ thờ, ngay cạnh chân tủ thờ.
  • Bếp: đặt ngay sát cạnh bếp nấu
  • Phòng khách: trung tâm phòng
  • Một vài bát xông đặt ở những nơi ẩm mốc nhất trong nhà để trừ âm khí và tạp khí không tốt cho sức khỏe gia đình. Những chỗ hay đọng nước…

4. Ngày – Giờ xông nhà mới tốt nhất

Ngày xông nhà mới tốt nhất là trước khi bạn về ở tầm 1 đến 2 ngày để bảo đảm là không khí độc, âm khí đã được làm sạch, để gia đình có thể yên tâm ở.

Giờ xông nhà mới tốt nhất ở đây mình không đề cập đến phong thủy. Vì theo khoa học đã chứng minh các chất tích tụ trong trầm hương có tác dụng thanh lọc khí độc, âm khí không tốt, nên cho dù bạn xông vào buổi sáng hay trưa hay buổi tối đi chăng nữa thì việc xông nhà mới bằng trầm đã có công dụng là lọc sạch khí xấu cho nhà bạn rồi.

Xem các sản phẩm: Trầm đốt xông nhà