Tính chất của tinh dầu trầm hương

Trầm hương được nhắc đến như một vật phẩm quý giá, dùng trong các lễ nghi tôn giáo, chữa bệnh, sua đuổi tà mà. Trầm không chỉ là biểu trưng cho sức khỏe,sinh lực mà còn là nguồn trông cậy của cả thế giới cho việc chữa chạy những bệnh nan y. Tinh dầu trầm hương được chúng tôi khảo sát tách chiết bằng dung môi, sắc ký lớp mỏng với thuốc thử valinin cho thấy: lớp 1 chiết trong ete dầu hỏa có chứa 8 chất tecpen, lớp 2 chiết trong cồn lạnh có 4 chất secquitecpen, lớp 3 chiết trong cồn nóng có 7 chất tritecpen. Trong đó lớp 2 thể hiện rõ mùi trầm, lớp 3 có mùi trầm lẫn mùi hoa quả.
Tinh dầu trầm hương được dùng trong các việc chống ung thư, làm đẹp da, sáng mắt, cường dương, kéo dài thời gian quan hệ tình dục, làm dụi vết thương côntrùng đốt, sát khuẩn, chữa hen xuyễn, đau ngực, nôn mửa, trấn tĩnh, giải stress, pha chế nước hoa, xông tinh dầu cho không gian thờ cúng

tinh dau tram huong
Tinh dầu trầm hương

Cách dùng tinh dầu trầm

1. Cường dương, kéo dài thời gian quan hệ tình dục: nhỏ 2-3 giọt xoa vào vùng ngực. Đối với những bạn nam bị xuất tinh sớm khi xoa 3 giọt vào ngực sẽ trở lên mạnh mẽ kéo dài thời gian quan hệ lên 3-4 lần, một số trường hợp còn quá lâu. Để hòa hợp giữa 2 bạn tình có thể nhỏ 1 giọt vào lòng bàn tay và hít ngửi trong quá trình quan hệ. Bạn sẽ tự điều chỉ gia giảm liều lượng để tìm được sự hòa hợp giữa hai người.
2. Làm mờ sẹo, rạn da phẫu thuật, xóa vết nhăn: nhỏ 2-3 giọt tinh dầu xoa vị trí điều trị 2 lần/ngày khoảng 1 tuần đến 1 tháng là hết.
3. Tẩy mụn cám, se lỗ chân lông: nhỏ 2 giọt xoa ngày 2 lần.
4. Giảm sưng và loại độc tố muỗi, côn trùng đốt: nhỏ 1 giọt xoa vào vết đốt.
5. Tăng cường hệ miễn dịch: xoa mỗi gan bàn chân 1 giọt tinh dầu vào buổi tối
6. Móng tay giòn: nhỏ 1 giọt vào móng tay để tăng cường cho móng yếu dễ gãy.
7. U Nang: nhỏ 1-2 giọt xoa ngày 2 lần cho đến khi nó biến mất.
8. Giảm đau do viêm khớp, trấn thương: xoa 1 -2 giọt tinh dầu vào vị trí bị đau.
9. Tập trung tinh thần: nhỏ 1-2 giọt sau vai gáy, rất hữu dụng với những người ngồi thiền và tập yoga.
10. Xông tinh dầu: nhỏ 2-3 giọt đốt xông, thường dùng trong nghi thức thờ cúng.

Lưu ý

Tuyệt đối cấm dùng với phụ nữ đang mang thai vì tinh dầu trầm hương có thể gây sảy thai.
– Một số tài liệu nước ngoài còn giới thiệu cách sử dụng tinh dầu trầm hương trong việc cải thiện thi lực đối với những người bị mờ mắt, bị cận thì nhỏ 1 giọt tinh dầu trầm hương vào bàn tay, xoa hai tay vào nhau sau đó khum tay úp vào vùng mắt 2 -3 phút (không chạm tay vào mắt). Ngày làm 2 lần thì sau hai ba tháng mắt sẽ sáng, giảm số kính cận. Khi làm thao tác này sẽ thấy chảy nước mắt nhưng không gây hại mắt. Tuy nhiên do chúng tôi chưa có điều kiện kiểm tra khả năng và tính an toàn nên không hướng dẫn các bạn dùng cách này mà chỉ nêu ra để tham khảo.