nhang thap tram cao cap

Xông nhà bằng trầm hương là tập tục lâu đời của người Việt và các dân tộc khác.
Trầm hương được xông nhà trong các trường hợp sau :

Về nhà mới : khi bắt đầu sống tại ngôi gia nào, người ta cũng muốn làm ấm không gian bằng cách xông trầm, dù đó là nhà mới xây, mới sửa hay mới dọn đến. Mùi trầm hương giúp làm ấm cúng không gian, giúp gia đình mới hòa hợp với trạch thổ mới.

Dịp đàu năm hay khai trương cửa hàng mới : mùa xuân là thời điểm bắt đầu vòng tuần hoàn mới đất trời. Để giúp làm thanh sạch bầu không khí sóing hoặc tạo điều kiện đón tài khí, vận khí, chúng ta có thể xông hương trầm. Dịp khai trương cửa hàng cũng vậy, xông trầm hương sẽ dương khí, tạo điều kiện để mọi việc được suông sẽ, hang thông.

IMG_2482 copy

Xông đốt trầm hương

Dịp cuối năm : để chuẩn bị đón chào năm mới, người ta cũng xông trầm hương. Hương trầm giúp xua tan những điều không vui còn lại để chuẩn bị đón mừng một năm tươi sáng hơn.

Dịp giỗ, Tết : Giổ hay lễ Tết là dịp gia đình sum vầy và tưởng nhớ đến gia tiên. Mùi trầm hương giúp làm ấm cúng bầu không khí gia đình đầm ấm.
Những khi cần làm sạch bầu không khí : đôi khi chúng ta cảm nhận không khí trong gia đình khá lạnh lẽo hay điều xui rủi liền tay kéo đến, người ta cũng dùng trầm hương để đẩy lùi các âm khí, tạo điều kiện cho dương khí hay tài khí, vận khí theo về.
Ngoài ra, trầm hương còn được xông trong các không gian khác như công xưởng, văn phòng công ty, không gian thờ cúng, đền thờ các tôn giáo (chùa, đền, nhà thờ,…)

Trầm hương có thể được xông qua các hình thức sau ;
1. Dùng trầm hương miếng : trầm hương miếng có thể được đốt trực tiếp. Gỗ trầm sẽ tỏa hương khi được đốt nóng.
2. Dùng bột trầm hương : trầm hương được xay nhỏ, có thể đốt trực tiếp qua đỉnh đồng hay lư gốm. Người ta cũng có thể quạt than và rắc trầm hương lên trên.
Cả trầm hương miếng hay trầm hương bột đều có thể xông qua lò xông trầm dùng điện hay đỉnh đồng, lư gốm.

Dùng lò xông trầm dùng điện sẽ giúp tiết kiệm trầm hương rất nhiều, đặc biệt trong trường hợp cần dùng xông thời gian dài như xông nhà mới hay tẩy uế nhà. Trong các trường hợp này, việc xông trầm cần kéo dài 3 ngày 3 đêm.