Tóm tắt

Khi đeo vòng tay, chuỗi trầm hương 108 hạt, sẽ nhiều người thắc mắc về cách đeo cũng như cách bảo quản để sử dụng Vòng lâu bền, dưới đây là những tổng hợp của mình để giúp giữ vòng trầm luôn đẹp và dậy mùi.

Lưu ý khi đeo vòng trầm hương
Lưu ý khi đeo vòng trầm hương

1. Lưu ý khi đeo vòng trầm hương

Nên đeo vòng trầm bao nhiêu hạt ?

Chuỗi vòng trầm hương thường có số hạt: 9 – 10 – 12 – 13 – 14 – 16 – 17 – 18 – 21 – 27 – 42 – 54 – 108 – 216 – 1080 hạt.

Ý nghĩa của từng chuỗi hạt mời bạn tham khảo bài viết: Ý nghĩa của số Hạt trong Vòng Trầm Hương

Đeo vòng trầm tay nào ?

Vòng tay trầm hay chuỗi hạt đeo tay nào cũng tốt. Hiện nay có một số ý kiến cho rằng không nên đeo vòng trầm hương 108 hạt ở cả 2 tay, mình khẳng định ý kiến đó là sai. Đeo vòng trầm vốn đã rất tốt rồi nên đeo tay nào cũng được cả và đeo cùng lúc 2 tay càng tốt.

Có nên đeo vòng trầm hương khi ngủ ?

Rất tốt cho giấc ngủ nếu bạn quen với điều này. Trầm hương có nhiều tác dụng trong việc giảm căng thẳng để tạo giấc ngủ ngon. Mùi trầm tỏa ra sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn sâu hơn. Và lưu ý chỉ nên đeo vòng trầm tự nhiên khi ngủ, không nên đeo các sản phẩm như trầm sánh hoặc trầm tốc vườn.

Bà bầu có nên đeo vòng trầm hương ?

Không nên. Trầm hương có tính dương mạnh, nên khi phụ nữ mang thai không nên đeo vòng trầm hoặc sử dụng sản phẩm từ trầm hương đốt như nhang hoặc trầm mảnh…

Có nên đeo vòng trầm cho em bé ?

Với những em bé nhỏ thì việc đeo trầm bên cạnh là rất tốt, giúp trộm vía và giữ cho em tránh khỏi những âm khí không tốt, đem lại may mắn an lành cho bé. Tuy nhiên, chúng ta phải luôn ghi nhớ những điều sau đây:

Chỉ nên đeo trầm hương tự nhiên thôi và phải là loại già dầu – thô mộc, phải tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc của vòng để tìm mua cho bé. Tránh mua những loại vòng trầm tuy là tự nhiên nhưng có sử dụng keo hoặc sáp trong quá trình tiện hạt.

Nên đeo vòng trầm cho em bé từ 2-3 tuổi trở lên, vì khi đó da của em bé đã đủ khỏe để mang vòng.

Không nên đeo vòng cho những bé hay bị kích ứng da, bị nổi mụt, khi sử dụng nếu có dấu hiện bị dị ứng trên cổ tay thì phải tháo ra ngay và ngừng sử dụng.

Việc đeo vòng trầm cho em bé là rất tốt, nhưng nếu bé bị dị ứng không sử dụng được vòng đeo tay hoặc đeo cổ, thì ba mẹ có thể tìm những sản phẩm mặt trầm bọc bạc nho nhỏ, để đeo kết hợp với dây chuyền bạc cho bé.

Đeo vòng trầm hương bị dị ứng và ngứa

Đa số trường hợp đeo vòng trầm bị dị ứng và ngứa đều do mua phải hàng kém chất lượng. Các sản phẩm như trầm sánh, trầm ép dầu, trầm nấu và trầm vườn tẩm hóa chất đều sẽ gây kích ứng da, dễ bị nổi mụt ở cổ tay. Vì vậy tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm này.

Đeo vòng trầm có kiêng nước không ?

Trả lời: Vòng trầm hương khi đeo vào tay thì nên hạn chế tiếp xúc với nước, đặc biệt đối với trầm tốc hoặc trầm banh. Bời vì nếu tiếp xúc nước thường xuyên hạt trầm sẽ dãn nở, kết quả là dễ bị bể hoặc nứt hạt. Khi bị ướt, chúng ta nên lau cho khô bằng vải sạch, rồi dùng máy sấy tóc sấy tầm 3-5 phút để không bị ảnh hưởng tới mùi hương và không bị bể hạt.

Với Trầm chìm nước thì chúng ta không cần kiêng nước đâu, chỉ kiêng những chất tẩy rửa như xà phòng hoặc nước hoa (ảnh hưởng đến mùi hương).

Khi tắm có cần tháo vòng ra không ?

Tất nhiên là nên tháo, với tất cả các loại chuỗi trầm đều không nên đeo khi tắm.

2. Cách bảo quản và sử dụng Vòng Trầm

Cách đeo và bảo quản

Khi đeo vòng trầm để giữ cho vòng đẹp và dậy mùi phải luôn ghi nhớ

  • Phải sử dụng thường xuyên để vòng lên màu đẹp hơn và dậy mùi.
  • Khi không sử dụng, phải để vòng ở nơi khô ráo, tránh ẩm mốc.
  • Phải sấy khô nếu vòng trầm bị ướt, rồi chà bóng lại bằng vải mềm.

Những điều cấm kỵ khi đeo vòng trầm hương

  • Không nên đeo vòng trầm đã khi đi vệ sinh. Đặc biệt kiêng kỵ với vòng đã chú ở Chùa.
  • Không để vòng tiếp xúc với hóa chất như xà phòng, nước rửa chén… vì sẽ làm ảnh hưởng đến mùi. Đặc biệt là trầm tốc vì sẽ làm bạc màu trầm.
  • Với vòng trầm tốc thì hạn chế tiếp xúc với nước đặc biệt khi rửa tay hoặc tắm.
  • Không xịt nước hoa lên vòng trầm, hoặc đeo vòng khi cổ tay đã có mùi nước hoa. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi của trầm.

Cách làm thơm vòng trầm bị mất mùi

  • Vòng trầm hương bị mất mùi có nhiều lý do như: bị ẩm do lâu ngày không đeo; do tiếp xúc với nước hoa, chất tẩy rửa; do mùi mồ hôi tiết ra lấn át mùi trầm;…
  • Đầu tiên, phải rửa sạch vòng để lọc bớt bụi bẩn, mồ hôi,…bằng nước sạch trong 30s trở lại với trầm tốc, để vòng đỡ bị ngấm nước.
  • Sau đó, lau chùi ngay bằng khăn khô. Nhớ lau chùi kỹ để vòng ráo nước.
  • Tiếp theo dùng máy sấy tóc, sấy nhẹ vòng trong khoảng 5 phút. Thấy hạt khô ráo thì ngừng.
  • Dùng một chiếc khăn mềm, hoặc vải mềm, bỏ vòng vào giữa tấm vải rồi dùng 2 tay chà nhẹ vòng cho tới khi vòng lên bóng trở lại.
  • Cuối cùng cho vào trong hủ đựng kèm dăm tiện của vòng (bộ sản phẩm bên mình có kèm theo hủ) ủ từ vài tiếng, nếu chưa lại mùi thì nên ủ lâu hơn, tầm 24-48 tiếng.
  • Nếu vẫn không lại mùi thì nên liên hệ nơi mua để người bán tư vấn. Trên đây là các bước mình hay xử lý cho khách, chúc các bạn và anh chị sử dụng sản phẩm may mắn !