Trầm hương thường được biết dưới hình thức sau : trầm hương khối, trầm hương sánh, trầm hương miếng, tinh dầu trầm hương và trầm hương bột.

Trầm hương bột là loại được dùng khá phổ biến, nhất là trong nghi lễ của nhiều tôn giáo : Ấn độ giáo, Bà la môn giáo, Hồi giáo, Phật giáo và cả Thiên chúa giáo.
Ở Việt nam, bột trầm hương thường được dùng để xông nhà trong nhiều trường hợp như : tẩy uế, làm sạch không gian sinh hoạt, giao hòa năng lượng với ngôi gia khi về nhà mới, xông hương thnah sạch trong môi trường sinh hoạt gia đình hoặc môi trường kinh doanh vào dịp cuối năm, đầu xuân.

dung cu xong bot tram huong
Dụng cụ xông bột Trầm Hương

Xông nhà bằng trầm hương dạng bột khá đơn giãn và không nhất thiết phải có các vật dụng đi kèm, viettramhuong.vn xin giới thiệu các cách để xông như sau:
– Xông với lửa than : đây là cách sử dụng truyền thống của ông bà ta từ ngàn xưa. Than được quạt cho bắt lửa hồng, để trên một miếng sắt hoặc cái hỏa lò nhỏ. Trầm hương bột được rắc lên trên than hồng từng đợt nhỏ. Bột trầm hương được cháy rất nhanh và tỏa hương mạnh mẽ.
– Đốt bột trầm trực tiếp : đây là cách sử dụng đơn giãn nhất. Bột trầm được đặt trên một vật dụng không bắt lửa : như trong lư đồng, đỉnh đồng, lò xông bằng gốm, hoặc thậm chí một cái chén gốm hay một đĩa gốm thông thường, châm lửa trực tiếp vào phần trên của bột trầm ( đã được nén lại bằng tay). Bột trầm không cháy lên lửa ngọn mà âm ỉ cháy từ từ và lặng lẽ tỏa hương.
– Dùng lò xông trầm bằng điện : đây là cách sử dụng an toàn nhất, không sợ cháy nổ. Lò xông trầm dùng điện có nguyên lý hoạt động không quá phức tạp. Dòng điện sẽ làm nóng phần miệng lò gốm. Bột trầm được đặt trong miệng lò sẽ được làm nóng và tỏa hương.

————————————————-
Doanh nghiệp tư nhân Việt Trầm Hương
Cung cấp sỉ và lẻ các sản phẩm từ Trầm cao cấp
Hotline: 0989597579